“ลิซ่า” โพสต์ถึง “บลิ๊งค์” หลังจบเวิลด์ทัวร์ BLACKPINK เป็นช่วงเวลาที่สวยงามและมีค่ามาก

เปิดทำเนียบ 9 นักเตะทริปเปิ้ลคราวน์ เมสซี่ หนึ่งในแข้งที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล

หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเวียดนาม สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 4 ของศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย AVC 2023 มาครองเป็นครั้งแรก หลังเดินทางกลับมาถึงประเทศเวียดนามเรียบร้อยแล้ว โดยทีมใช้เวลาในการแข่งขันกว่า 10 วัน ลงเล่นเกือบ 7 นัดต่อเนื่อง ทำให้ทีมยังต้องการเวลาพักผ่อนและฟื้นฟูร่างกาย ศึกพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2023-2024 เตรียมกลับมาเปิดฉากฤดูกาลใหม่โดยประเดิมวันศุกร์  11 สิงหาคม เวลา 02.00 น. ทีมน้องใหม่หน้าเก่า "เดอะ คลาเร็ตส์" เบิร์นลี่ย์ จะเปิดเทิร์ฟ มัวร์  รับการมาเยือนของแชมป์เก่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พลาดแชมป์แรกด้วยการแพ้จุดโทษ อาร์เซน่อล ในศึกคอมมิวนิติ ชิลด์ ไปติดตามความพร้อมของทั้ง 2 ทีมว่ว่าเป็นอย่างไร เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศส เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่  จะเข้าไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของทีมในวันอังคารนี้ ซึ่งจะทำให้เขาได้เจอกับ เอ็มบัปเป้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของดาวยิงชาวฝรั่งเศส ที่ยังไม่ยอมขยายสัญญาเพิ่มเติมกับทีมออกไปอีก 1 ปี โดยฝั่ง เปแอสเช หวังว่าการพูดคุยจะเป็นไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตามหากไม่เป็นไปอย่างที่หวัง พวกเขาก็พร้อมจะขาย เอ็มบัปเป้ ออกไปในซัมเมอร์นี้ เพราะไม่ต้องการที่จะเสียไปแบบฟรีๆ ในซัมเมอร์ปีหน้า การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship"ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราชศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 12 รายการ อิตาเลียน กรังปรีซ์ 2023 ที่มิชาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอลเซลลี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ออกสตาร์ทจากกริด 11 ก่อนจะไล่แซงคู่แข่ง จนจบการแข่งขันในอันดับ 6  ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดของนักบิดไทยในสนามนี้ด้วย เก็บ 10 คะแนน ส่งผลให้ขยับจากอันดับ 9 ขึ้นสู่อันดับ 8 บนตารางคะแนนเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 

ดาราหนุ่ม “ฟีฟ่า เปรมอนันต์” ควงแฟนนอกวงการเข้าประตูวิวาห์

ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย โค่นทีมชาติจีน อย่างสุดมันส์ 3-2 เซต คว้าแชมป์เอเชียสมัยที่ 3 เมื่อวานนี้ ซึ่งการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ จะทำให้ได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คนละ 6 แสนบาท รวมทั้งหมด 14 คน เป็นเงินทั้งหมด 8.4 ล้านบาท ขณะที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะได้เงินรางวัล 30 เปอร์เซ็นต์ และ เจ้าหน้าที่ทีมโค้ชจะได้รับอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นเงินรางวัลคนละส่วนกับนักกีฬา นอกจากนี้ ยังมีเงินอัดฉีดจากผู้สนับสนุนอีก 2 ล้านบาทด้วยแบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แบ็คซ้ายวัย 28 ปี ต้องพลาดลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 หลังมีคดีเรื่องข่มขืน และถูกนำตัวไปคุมขังจนถึงเดือนมกราคม ปี 2022 พร้อมทั้งขึ้นศาลไต่สวนคดีครั้งแรกในเดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน ก่อนที่แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส จะหลุดพ้นจากคดีข่มขืน และพยายามข่มขืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการตัดสินของศาลเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เมนดี้ ไม่มีโอกาสกลับมาเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” อีกเพราะหมดสัญญากับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์

สื่ออังกฤษเปิดสถิติค่าเฉลี่ยยิงประตูต่อเกมของ สเปอร์ส หลังไม่มี เคน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 การแข่งขันเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก "ซาราเยโว เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023" ระหว่างวันที่ 28-31 สิงหาคม 2566 ที่ อารีน่า โฮเทล ฮิลล์ ซาราเยโว ประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีน่า วันสุดท้ายของการชิงชัย จอมเตะยุวชนไทยลงสนาม 2 คน ได้แก่  "แบม" ด.ญ.สุภาภรณ์ ศรีมหาธาตุ รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 176 ซม.หญิง และ "บูม" ด.ช.ณัฐวัฒน์ บุญช้าง รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 176 ซม.ชายกองกลางวัย 33 ปี ที่เพิ่งย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ  อัล อิตติฟาค ทีมในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ ซึ่งตรงนี้อาจทำให้โอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษ ลดน้อยลง

“พิชญ์ กาไชย” เผยสาเหตุเลิก “มารี เบิร์นเนอร์” วิถีชีวิตต่างกัน ยื้อไปมีแต่แย่ลง

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 พิธีเปิดโครงการค่ายส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนไทยไปต่างประเทศ (Youth Athletes Development Camp) ประจำปี 2566 พลเอก ดร.สุภมนัส ภารพบ ประธานอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นางภัทรพร วรทรัพย์ (ผู้แทนกรมบัญชีกลาง) อนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวยการแข่งขันวอลเลย์บอลชายซี วี.ลีก 2023 สนามที่ 2 เมืองซานตา โรซา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฏาคม 2566 ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยชุดสอง ทำผลงาน นัดแรก ทีมไทย เฉือนชนะเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ 3-2 เซต นัดสองแพ้ เวียดนาม 2-3 เซต และ นัดสุดท้าย แพ้ อินโดนีเซียิ 2-3 เซต ทำให้แข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 นัด มี 4 คะแนน 

เปิดสถิติตัวเลข แมนซิตี้ แซงชนะ นิวคาสเซิ่ล ศึกพรีเมียร์ลีก

เปิดประวัติ คีริน ตันติเวทย์ ปอดเหล็กลูกครึ่งไทย ในเอเชียนเกมส์ 2022

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า อัล ฮิลาล ทีมในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ยื่นค่าตัวสถิติโลกให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 259 ล้านปอนด์ (11,396 ล้านบาท) ซึ่ง เปแอสเช ก็ตอบตกลงทันที และเปิดโอกาสให้คุยกับนักเตะ โดย อัล ฮิลาล พร้อมมอบค่าเหนื่อยสถิติโลกให้ เอ็มบัปเป้ ถึงปีละ 602 ล้านปอนด์ (26,488 ล้านบาท) หรือคิดเป็นสัปดาห์ละ 11.6 ล้านปอนด์ (510.4 ล้านบาท) ด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ มร.เอเลสซิโอ ปุนซี่ ผู้อำนวยการอาวุโส สมาคมกรีฑาโลก ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือ เพื่อให้ “วิ่งผ่าเมือง Amazing Thailand Marathon Bangkok” ยกระดับสู่รายการวิ่งมาราธอนเมืองหลวง ซึ่งเป็นรายการวิ่งระดับโลกรายการใหม่ ที่เป็นรองแค่เวิลด์เมเจอร์ 6 รายการเท่านั้นปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 4 อาทิตย์ 3 สิงหาคม 2566 (5) อาร์เซน่อล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (8) สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  เวลา: 22.30 น.  ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์ 

เบอร์มิงแฮม ประกาศตั้ง เวย์น รูนี่ย์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ทางการ

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League)  2023 สัปดาห์แรก โดยมีรายชื่อดังนี้ ก่อนหน้านี้ เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แยน-คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอของ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมด้วย มาร์โก เนปเปอ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค จะเดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพิ่อเจรจาเรื่องการเซ็นสัญญา แฮร์รี่ เคน กองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) และเตรียมมอบของชวัญชิ้นพิเศษมาให้นักเตะด้วย เนื่องจากตรงกับวันเกิดอายุครบ 30 ปีพอดี หลังจากที่เคยยื่นข้อเสนอมาแล้ว 2 ครั้งแต่ถูกปฏิเสธทั้งหมด  จากการที่ก่อนหน้านี้ อินเตอร์ มิลาน ยืนยันต้องการค่าตัว 60 ล้านยูโร (51 ล้านปอนด์) สำหรับ อังเดร โอนาน่า แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันจะไม่ยื่นข้อเสนอที่สูงเกินกว่า 53 ล้านยูโร ( 45 ล้านปอนด์ ) ล่าสุดสื่ออังกฤษหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน ได้ตกลงค่าตัว อังเดร โอนาน่า ร่วมกันได้แล้วที่ค่าตัว 50 ล้านยูโร บวกแอดอออนส์ 5 ล้านยูโร ( 42.7 + 4 ล้านปอนด์ ) หรือรวมคือ (1,900+190 ล้านบาท)   โดยเวลนี้เหลือเพียงแค่การหาบทสรุปในส่วนของเงินส่วนเสริมเท่านั้นก่อนมีการปิดดีล  

มาโน่ กระตุ้นบอลไทยลืมความพ่ายแพ้จอร์เจีย 0-8 ฟื้นฟูร่างกายเรียกฟอร์มสู้เอสโตเนีย

เนย์มาร์ เปิดใจผ่าน โกลโบ้ เอสปอร์เต้ สื่อของประเทศบราซิล ว่าตอนที่ตนเองกับเนย์มาร์ ค้าแข้งอยู่กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง นั้น ต้องใช้ชีวิตเหมือนตกนรก ทั้งที่ทั้งสองคนอยู่ที่ปารีส เพื่อพยายามสร้างประวัติศาสตร์และพาทีมคว้าแชมป์  เมสซี่เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ในตอนที่คว้าแชมป์โลกกับอาร์เจนติน่า แต่กลับเหมือนตกนรกเมื่อตอนอยู่กับเปแอสเช สิ่งที่เมสซี่ได้รับนั้น เป็นการตัดสินอย่างไม่ยุติธรรม ในแง่ของฟุตบอล เมสซี่ไม่สมควรได้รับการปฏิบัติแบบนั้น ปรีวิว เดเอฟเบ ซูเปอร์คัพ วันเสาร์ที่ 12 ส.ค 2566 (แชมป์บุนเดสลีกา) บาเยิร์น มิวนิค -แอร์เบ ไลป์ซิก  (แชมป์เดเอฟเบ) สนาม : อลิอันซ์ อารีน่า (มิวนิค) เวลาคิกออฟ : 01.45 น.Liverpool echo รายงานว่า ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ให้ความสนใจ อันเดร ทรินดาเด้ กองกลางฟลูมิเนนเซ่ จากลีกบราซิล พร้อมยื่นข้อเสนอเซ็นสัญญา 20 ล้านปอนด์ 

ไอเดีย กฤตภัทร เร่งเก็บรายละเอียดก่อนลุยไทยจีพี รุ่นโมโตทรี

ปราการด่านสุดท้ายชาวเติร์ก ย้ายมาแทนที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไปอยู่กับ คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ซึ่งคาดว่าค่าตัวครั้งนี้จะอยู่ที่ประมาณ 4.3 ล้านปอนด์วันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ สนามฟุตบอล โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 นัดชิงชนะเลิศ กับทีมชาติอิรักการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบไฟนอลส์ จัดขึ้นที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว หลังการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายเสร็จสิ้นลง สำหรับผลคู่แรก จีน เอาชนะ โปแลนด์ 3-0 เซต 25-18, 25-23 และ 25-23 ส่วนคู่ที่ 2 ตุรกี ชนะ สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ 3-1 เซต 25-21, 25-14, 24-26, 27-25 สรุปทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ จีน กับ ตุรกี และ คู่ชิงอันดับ 3 ได้แก่ โปแลนด์ กับ สหรัฐอเมริกา 

“ครูไพบูลย์” ตอบทุกข้อสงสัย! ปมเลิก “กระต่าย พรรณิภา” หย่าแล้ว หมดโอกาสคืนดี

โอลิมปิก 2028 ลอสแอนเจลิสเกมส์ เสนอเพิ่มแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา

สื่อเวียดนาม Webthethao.vn รายงานความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลหญิงเวียดนาม ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราชกองกลางตัวรับวัย 30 ปี รอเพียงการได้รับใบอนุญาตในการทำงาน โดยการย้ายมายังถิ่น แอนฟิลด์ ในครั้งนี้จากการรายงานของสื่อในอังกฤษ  คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 19 ล้านยูโรเว็บไซต์ ทรานเฟอร์มาร์เก็ต จัดอันดับทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงสุด ปรากฏว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ทำการเสริมทัพครั้งใหญ่ ด้วยการใช้เงินไปรวม 231.6 ล้านยูโร ทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์ , ยูเรี่ยน ทิมเบอร์ และ เดแคลน ไรซ์ ทำให้กลายเป็นทีมที่มีมูลค่านักเตะรวมสูงที่สุดในโลก โดยมีมูลค่าถึง 1,210 ล้านยูโร แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีมูลค่ารวม 1,190 ล้านยูโร ตกไปเป็นอันดับ 2 

“คิตตี้” ภรรยา “เอส กันตพงศ์” โต้ข่าวลือสามีออกจากโรงพยาบาล

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 (U19) ที่โอซีเยก ประเทศโครเอเชีย ผ่านเข้าสู่รอบจัดอันดับ 5-6 หลังจากชนะ บัลแกเรีย 3-1 เซต ทำให้มีลุ้นที่จะจบอันดับ 5 ของโลก หากคว้าชัยในแมตช์สุดท้าย โดย ทีมไทย จะพบ โครเอเชีย วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ฟุตบอลชายทีมขาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก เดินทางมาตรวจร่างกายซาดิโอ มาเน่ กองหน้าบาเยิร์น มิวนิค กำลังเจรจากับอัล นาสเซอร์ ทีมในลีกโปรลีกของซาอุดิอาระเบีย ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซุเปอร์สตาร์ ค้าแข้งอยู่

วรวุฒิ-คาร์โล คว้าดับเบิ้ลโพเดียม ปิดฤดูกาล TSS 2023